Sắp tổ chức chương trình Diễn đàn Công nghệ và Năng lượng Việt Nam 2023 - lần thứ 6

Đăng vào 11/12/2023

Diễn đàn Công nghệ và Năng lượng là sự kiện thường niên được Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức. Trải qua 5 năm, Diễn đàn đã giới thiệu hơn 100 công nghệ từ trong và ngoài nước, cung cấp xu hướng phát triển công nghệ, định hướng nghiên cứu ứng dụng trong lĩnh vực năng lượng. Đồng thời đây cũng là nơi trao đổi, chia sẻ, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong ứng dụng và phát triển công nghệ năng lượng.

Chương trình vinh dự có sự tham gia đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tổng Công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL).

Trong thời gian qua, trong xu thế chuyển dịch năng lượng, điện gió và điện mặt trời đang có sự phát triển vượt bậc, giúp Việt Nam trở thành thị trường sôi động bậc nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và dẫn đầu Đông Nam Á trong lĩnh vực này. Tính đến cuối năm 2022, tổng công suất nguồn điện toàn hệ thống đạt 79.350 MW, trong đó, tổng công suất các nguồn điện năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời) đạt khoảng 20.165 MW, chiếm tỷ trọng 25,4%. Trong quy hoạch điện 8, Chính phủ ưu tiên phát triển mạnh các nguồn năng lượng tái tạo phục vụ sản xuất điện, nguồn điện này sẽ chiểm tỉ lệ khoảng 30,9% - 39,2% vào năm 2030.

Không nằm ngoài xu thế này, Diễn đàn Công nghệ và Năng lượng Việt Nam 2023 - lần thứ 6 được Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Bộ Kinh tế và Bảo vệ khí hậu - CHLB Đức tổ chức với chủ đề Chính sách, giải pháp nâng cao năng lực sản xuất và cung cấp dịch vụ trong ngành điện mặt trời và điện gió cho doanh nghiệp Việt Nam”. Tại Diễn đàn, đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý Nhà nước, các hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp, các chuyên gia sẽ thảo luận, đánh giá nguyên nhân, hiện trạng và tìm được cơ chế chính sách nâng cao tỷ lệ nội địa hóa ngành năng lượng tái tạo.

1. Thời gian: Từ 13g30 đến 17g00, thứ Năm, ngày 14/12/2023.

2. Địa điểm: Khách sạn Melia, 44 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

3. Hình thức tổ chức: Trực tiếp, kết hợp trực tuyến.

4. Thành phần: Đại diện các cơ quan Trung ương, địa phương, các Đại sứ quán, hiệp hội, doanh nghiệp, viện trường trong và ngoài nước, các tổ chức phi chính phủ.

Link đăng ký sự kiện: https://forms.gle/TLknhKacAWPy3zcv8

Ban tổ chức Diễn đàn trân trọng kính mời Quý đại biểu tham dự và có ý kiến tại Diễn đàn.

Thông tin liên hệ: Ông Chu Văn Thủy

ĐT: 0866828888

Email: Thuycvsatitech@gmail.com

Nguồn: Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ


Tin khác

Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và Giám đốc...