Khởi động mùa giải Vietchallenge 2020

Đăng vào 23/03/2020

Cuộc thi thử thách khởi nghiệp toàn cầu 2020 mang đến cơ hội cho các dự án của người trẻ Việt thuộc mọi lĩnh vực, mở đơn đăng ký từ 21/3.

Ông Trần Quang Hưng, phó Bí thư Thành Đoàn Hà Nội cho biết, cuộc thi Vietchallenge năm nay có nhiều điểm mới, trong đó "Đấu trường Startups 100" là format lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Tại đây 100 startups chất lượng nhất sẽ được gặp gỡ trực tiếp với 100 đại diện quỹ đầu tư, vườn ươm khởi nghiệp và nhà đầu tư thiên thần trong nước và quốc tế. Tất cả startup trải qua quá trình thẩm định sơ bộ, giúp nhà đầu tư có cái nhìn tổng quát và cơ sở để rót vốn trước khi đi tới bước gặp gỡ, trao đổi trực tiếp.

Khi tham gia chương trình, các startup nhận được chương trình cố vấn 1-1 kéo dài đến 6 tháng. Các dự án sẽ được hỗ trợ về mặt tài chính và hướng dẫn từ các chuyên gia trong lĩnh vực đầu ngành tại Mỹ như khoa học máy tính, trí tuệ nhân tạo, robot tự động hóa, hỗ trợ các nhóm nhanh chóng khắc phục khó khăn mà họ gặp phải.

Các chuyên gia trao đổi thông tin về mùa giải sáng 21/3 tại Hà Nội . Ảnh: BTC

Các chuyên gia trao đổi thông tin về mùa giải sáng 21/3 tại Hà Nội . Ảnh: BTC

Để đảm bảo chất lượng mùa giải, tất cả đội thi startup khi tham gia chương trình không chỉ dừng ở ý tưởng kinh doanh, mà đều phải có sản phẩm đưa ra thị trường trước đó. Năm nay, trong ban giám khảo có sự góp mặt của những nhà đầu tư, cố vấn khởi nghiệp hàng đầu tại Việt Nam cũng như các đối tác lớn về khởi nghiệp.

Vietchallenge là một trong những đơn vị thực hiện các nhiệm vụ Đổi mới sáng tạo quốc gia theo Đề án 844 thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ. Trải qua bốn mùa giải, cuộc thi Vietchallenge đã có hơn 800 hồ sơ dự thi đến từ 21 quốc gia tranh tài cho tổng giải thưởng lên tới 200.000 USD, kết nối số tiền đầu tư khoảng 8 triệu USD và tạo ra 10.000 việc làm trên toàn cầu.

Các đội top của chung kết tại Hà Nội có cơ hội tham dự Vietnam Startups Championship tại Mỹ vào tháng 10/2020.

Vietchallenge do Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ, Thành Đoàn Hà Nội và Văn phòng Đề án 844, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức.

Liên kết nguồn tin: https://vnexpress.net/khoa-hoc/khoi-dong-mua-giai-vietchallenge-2020-4072735.html


Tin khác

Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và Giám đốc...