Công bố Cuộc thi Thử thách Đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam

Đăng vào 13/12/2019

Ngày 12/12/2019 tại Hà Nội, Tập đoàn Qualcomm Việt Nam đã công bố kế hoạch tổ chức cuộc thi Thử thách Đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam vào năm 2020.

Cuộc thi sẽ hỗ trợ sự phát triển của hệ sinh thái công nghệ đang lớn mạnh của Việt Nam thông qua việc lựa chọn và hỗ trợ các công ty đổi mới sáng tạo vừa và nhỏ, đồng thời khuyến khích các công ty này tạo ra những sản phẩm mới trong các lĩnh vực như 5G, Internet vạn vật (IoT), công nghệ học máy, đô thị thông minh, các thiết bị đeo, truyền thông đa phương tiện sử dụng nền tảng di động và công nghệ của Qualcomm. Sáng kiến này sẽ là bước đệm giúp các doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập vào các thị trường mới trên thế giới.

Thử thách Đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam là cuộc thi đổi mới sáng tạo đầu tiên mà Qualcomm tổ chức tại Việt Nam và sẽ chào đón tất cả các công ty và đội thi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí tham gia. Thông qua nhiều vòng tuyển chọn, 10 đội thi cuối cùng sẽ được tham gia vào giai đoạn ươm mầm khởi nghiệp. Trong giai đoạn này, các đội thi sẽ được huấn luyện kỹ năng kinh doanh, nhận hỗ trợ kỹ thuật tại phòng thí nghiệm của Qualcomm tại Hà Nội cũng như được hỗ trợ đăng ký sáng chế để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của họ. Sau giai đoạn ươm mầm khởi nghiệp, 3 đội thi thắng cuộc sẽ được công bố.
 

Các đại biểu công bố cuộc thi “Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam”.
 

Tham dự Lễ công bố, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Văn Tùng cho biết: “Phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo là một trong những trọng tâm hàng đầu của Chính phủ Việt Nam trong những năm vừa qua. Với vai trò cơ quan quản lý nhà nước về đổi mới sáng tạo được Chính phủ giao, Bộ KH&CN đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ủy ban, bộ, ngành, địa phương triển khai các kế hoạch cụ thể để thúc đẩy sự hình thành và phát triển của Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam, đặc biệt là đối với một số lĩnh vực hỗ trợ ưu tiên phát triển tại cuộc thi Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam”.
 

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng phát biểu tại Lễ công bố 'Thử thách Đổi mới sáng tạo Việt Nam'
 

“Chúng tôi nhiệt liệt ủng hộ sáng kiến tổ chức cuộc thi này để tạo bước đệm cho các cá nhân và các doanh nghiệp khởi nghiệp có những ý tưởng đổi mới sáng tạo tại Việt Nam” – Thứ trưởng khẳng định đồng thời nhấn mạnh, cuộc thi đã cho thấy sự vào cuộc của các tập đoàn lớn trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong chính tập đoàn và khuyến khích các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tham gia giải quyết các vấn đề lớn của tập đoàn.

Theo ông Alex Rogers, Phó Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Qualcomm kiêm Chủ tịch Công ty Qualcomm Technology Licensing (QTL), “Qualcomm thực chất là một đầu tàu nghiên cứu và phát triển công nghệ - Qualcomm đã chế tạo ra các công nghệ cơ bản góp phần làm thay đổi cách thế giới kết nối, tính toán và giao tiếp, và Qualcomm cũng đã xây dựng được các hệ sinh thái giúp các doanh nghiệp đổi mới dựa trên những phát minh cốt lõi đó.

Ông Alex Rogersbày tỏ niềm vui được công bố cuộc thi mới này để kích thích tinh thần đổi mới sáng tạo, phát triển sản phẩm cũng như nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ tại Việt Nam.

Ông Jim Cathey, Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn Qualcomm kiêm Chủ tịch phụ trách hoạt động kinh doanh toàn cầu của Công ty Qualcomm Technologies cho biết: “Tại Qualcomm, chúng tôi luôn có đam mê đối với đổi mới sáng tạo. Thử thách Đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam là một chương trình mới và thú vị. Chúng tôi rất vui mừng nhận được sự ủng hộ của nhiều cơ quan Bộ, ngành, đặc biệt là Bộ KH&CN, để tiếp tục hỗ trợ phát triển năng lực trong lĩnh vực công nghệ của Việt Nam và giúp các công ty Việt Nam hiện thực hóa các tham vọng toàn cầu”./.

Liên kết nguồn tin: https://www.most.gov.vn/vn/tin-tuc/17235/cong-bo-cuoc-thi-thu-thach-doi-moi-sang-tao-qualcomm-viet-nam.aspx

 


Tin khác

Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và Giám đốc...