Hải Phòng muốn LG sớm xây trung tâm R&D tại khu vực bắc sông Cấm

Đăng vào 30/03/2023

Lãnh đạo Hải Phòng mong muốn Tập đoàn LG sớm đầu tư xây dựng một trung tâm nghiên cứu phát triển, đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ tại khu vực bắc sông Cấm.

Hải Phòng muốn LG sớm xây trung tâm R&D tại khu vực bắc sông Cấm

Lãnh đạo TP. Hải Phòng làm việc với các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn LG.

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại buổi làm việc giữa lãnh đạo TP. Hải Phòng với các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn LG (Hàn Quốc) đang đầu tư tại khu công nghiệp Tràng Duệ.

Theo Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng, hiện Tập đoàn LG có 7 dự án đang đầu tư tại Hải Phòng với tổng nguồn vốn hơn 7 tỷ USD, trong đó lớn nhất là LG Electronic, LG Display và LG Innotek. Bên cạnh đó, có hơn 50 doanh nghiệp Hàn Quốc là vệ tinh với tổng vốn đầu tư gần 1 tỷ USD.

Năm 2022, các doanh nghiệp của LG xuất khẩu 12,4 tỷ USD, chiếm hơn 40% tổng kim ngạch xuất khẩu của Hải Phòng. Các doanh nghiệp tạo việc làm cho gần 40.000 lao động trong và ngoài thành phố.

Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp đề nghị TP. Hải Phòng tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, bảo đảm cấp điện ổn định cho sản xuất. Đồng thời đề nghị thành phố tập trung phát triển năng lượng tái tạo, hoặc đề xuất với Trung ương bảo đảm đủ nguồn năng lượng tái tạo cung ứng cho các nhà máy bởi tới năm 2025, đây là một trong những yêu cầu bắt buộc đáp ứng tiêu chí phát triển xanh của thế giới.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn LG cũng đề nghị TP. Hải Phòng trao đổi thông tin, có các hình thức kết nối để doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp LG có thể hợp tác phát triển.

Sau khi nghe các ý kiến từ phía LG, lãnh đạo TP. Hải Phòng giao UBND thành phố chỉ đạo Công ty Điện lực Hải Phòng bảo đảm cấp điện đầy đủ, liên tục, ổn định cho sản xuất của doanh nghiệp.

Về đề xuất năng lượng tái tạo, lãnh đạo Hải Phòng cho biết đang nỗ lực phát triển điện gió ngoài khơi, đồng thời ghi nhận ý kiến của doanh nghiệp về nguồn cung ứng năng lượng tái tạo, báo cáo Chính phủ có phương án, không chỉ đáp ứng yêu cầu của Tập đoàn LG mà cả với các doanh nghiệp và phù hợp với xu hướng mới của toàn cầu.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng mong muốn các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn LG tăng cường đầu tư tại Hải Phòng, phát triển mạnh mẽ hơn; tạo điều kiện phát triển công nghiệp phụ trợ với sự tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam, tạo sự gắn kết cùng phát triển.

Địa phương này cũng đề nghị các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn LG triển khai xây dựng khu nhà ở công nhân trên khu đất đã bố trí; sớm đầu tư xây dựng một trung tâm nghiên cứu phát triển, đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ tại khu vực bắc sông Cấm...

Cuối năm ngoái, trong buổi tiếp lãnh đạo Tập đoàn LG, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong muốn LG tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam, nhất là các lĩnh vực có thế mạnh như thiết bị ô tô và thiết bị cho điện thoại di động, thúc đẩy liên kết đào tạo công nghệ thông tin, trung tâm phần mềm.

Đáp lời nguyên Chủ tịch nước, lãnh đạo Tập đoàn LG cho biết trong tương lai, LG sẽ đầu tư vào Việt Nam thêm 4 tỷ USD nữa. Tập đoàn này mong muốn tiếp tục hợp tác đầu tư tại Việt Nam trong nhiều lĩnh vực và đưa Việt Nam là trung tâm sản xuất máy ảnh cho điện thoại trong tương lai.

Liên kết nguồn tin: https://vietnamfinance.vn/hai-phong-muon-lg-som-xay-trung-tam-rd-tai-khu-vuc-bac-song-cam-20180504224282478.htm 


Tin khác

Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và Giám đốc...