Hội nghị Trí tuệ nhân tạo thế giới 2019: Thúc đẩy đổi mới sáng tạo

Đăng vào 11/09/2019

 

Hội nghị Trí tuệ Nhân tạo Thế giới 2019 (WAIC) được tổ chức tại Thượng Hải (Trung Quốc) từ 29-31/8/2019, nhằm tăng cường hợp tác và đổi mới sáng tạo AI trên toàn cầu.

 



Với chủ đề "Kết nối thông minh, Khả năng vô hạn" (Intelligent Connectivity, Infinite Possibilities), sự kiện năm nay tập trung vào phát triển AI chất lượng cao để đối phó với các vấn đề chung trong phát triển con người và tạo ra một cuộc sống tốt hơn cho nhân loại.

Hai diễn đàn hội nghị đã được tổ chức ngày 29/8, nơi các thống đốc, đại diện của các tổ chức quốc tế, các nhà khoa học và doanh nhân hàng đầu thảo luận về sự phát triển của ngành công nghiệp AI và tiến bộ của khoa học để phát triển, ứng dụng và quản trị chất lượng cao. Hơn 50% số người tham thuyết trình tại diễn đàn đến từ các nước hàng đầu về nghiên cứu và phát triển AI.

Ngoài ra còn có 12 cuộc thảo luận chuyên đề cũng được tổ chức bao gồm các chủ đề như giáo dục, thuật toán thông minh, chip và phần cứng thông minh, xe không người lái và AI 5G +.

WAIC cũng bao gồm một khu vực triển lãm rộng 15.000 m2 trình diễn các ứng dụng sáng tạo liên quan đến sinh thái công nghiệp, ứng dụng đô thị AI, xe không người lái và các công nghệ tiên tiến nhất liên quan.

Hơn 150 nhân vật hàng đầu toàn cầu từ ngành công nghiệp AI và giới học thuật tham gia vào sự kiện này, trong đó có hai người đoạt giải thưởng Nobel và hai người đoạt giải thưởng Turing.

Hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài Trung Quốc tham gia WAIC 2019, tăng 50% so với năm trước và đại diện của hơn 1.000 doanh nghiệp công nghiệp cũng tham dự Hội nghị.

Đặc biệt, hơn 70 dự án AI và 5G đã được ký kết tại Hội nghị, trong đó có các đối tác như Trung tâm đổi mới 5G của Huawei, Trung tâm hoạt động toàn cầu của CloudWalk và Trung tâm đổi mới trí tuệ nhân tạo IBM Watson Build.

Lần đầu tiên Trung Quốc đã tổ chức WAIC tại Thượng Hải vào năm ngoái, thu hút 170.000 khách và 40.000 khách mời từ hơn 40 quốc gia và khu vực. Hơn 20 dự án được ký kết tại hội nghị đầu tiên này, bao gồm một số trung tâm đổi mới và viện nghiên cứu liên quan đến AI được thành lập tại Thượng Hải bởi Microsoft, Amazon, Alibaba và các đại gia công nghệ quốc tế khác.

Kể từ năm ngoái, AI đã trở thành một ưu tiên trong chiến lược phát triển của Thượng Hải, theo Wu Qing, phó thị trưởng Thượng Hải. Có hơn 1.000 doanh nghiệp AI cốt lõi và hơn 3.000 doanh nghiệp có liên quan tại Thượng Hải. Quy mô của các ngành liên quan vượt quá 70 tỷ nhân dân tệ, dẫn đầu trong nước.

Liên kết nguồn tin: http://www.vista.gov.vn/UserPages/News/detail/tabid/73/newsid/19995/seo/19995/language/vi-VN/language/vi-VN/Default.aspx


Tin khác

Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và Giám đốc...