Robot dẫn khách tham quan triển lãm công nghệ tự động hóa

Đăng vào 06/09/2019

HÀ NỘISử dụng sóng quét laser, robot Omron có thể biết người đến, chủ động tới gần hướng dẫn khách tham quan tại Cung Văn hóa Hữu Nghị.

Tại Triển lãm Quốc tế lần thứ 5 về Điều khiển và Tự động hóa (VCCA 2019) đang diễn ra từ ngày 4-7/9, khách tham quan khá thú vị với Chương trình "Nào mình cùng tham quan nhé" do robot thông minh của Omron đảm nhiệm. Robot có nhiệm vụ hướng dẫn chỉ đường khách tham quan, đưa tài liệu cho khách, cung cấp thông tin và thời gian tổ chức nhờ dữ liệu cài sẵn. 

Khách tham quan tìm hiểu thông tin trên bảng điều khiển của robot chiều 5/9. Ảnh: Ng. Xuân.

Khách tham quan tìm hiểu thông tin trên bảng điều khiển của robot chiều 5/9. Ảnh: Ng. Xuân.

Ở triển lãm lần này, khách hàng còn được trải nghiệm nhiều sản phẩm công nghệ mới tiện dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.Với chương trình "Trải nghiệm trạm sạc pin điện thoại di động Techpal" khách tham quan có thể sạc pin điện thoại mọi lúc, mọi nơi tại khuôn viên sự kiện VCCA 2019.

Đây chỉ là một trong số những sản phẩm của 200 gian hàng giới thiệu công nghệ mới giới thiệu tại triển lãm thuộc các lĩnh vực nông nghiệp thông minh, tiết kiệm năng lượng, năng lượng mới, ô tô - xe máy điện, tự động hóa trong các ngành công nghiệp phụ trợ.

Bên cạnh các sản phẩm của doanh nghiệp đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia, triển lãm dành riêng khu gian hàng hỗ trợ các nhóm nghiên cứu trẻ độc lập, đam mê nghiên cứu khoa học, có sản phẩm ứng dụng thực tiễn tốt. Các nhóm này đang mong muốn thương mại hóa sản phẩm, hoặc có mục tiêu khởi nghiệp nhưng hạn chế về tài chính, về kênh kết nối thông tin... đến để thu hút nhà đầu tư. Khu trưng bày "Tự hào sáng chế Việt" cũng trình diễn các phát minh, sáng chế ứng dụng tự động hóa vào sản xuất và cuộc sống hàng ngày nhằm thúc đẩy giao thương.

TS Nguyễn Quân, Chủ tịch VCCA kỳ vọng thông qua triển lãm, hội nghị các nhà khoa học hàng đầu của Việt Nam và quốc tế, các doanh nghiệp khoa học công nghệ trong lĩnh vực tự động hóa, có thể công bố các kết quả nghiên cứu, những công nghệ và sản phẩm mới phục vụ công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.

Liên kết nguồn tin: https://vnexpress.net/khoa-hoc/robot-dan-khach-tham-quan-trien-lam-cong-nghe-tu-dong-hoa-3977670.html


Tin khác

Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và Giám đốc...