Quả Cầu Vàng tìm kiếm tài năng khoa học trẻ

Đăng vào 19/08/2019

Giải thưởng khoa học và công nghệ Thanh niên Quả Cầu Vàng năm 2019 đã chính thức được khởi động bằng việc tiếp nhận hồ sơ của các nhà khoa học trẻ có nhiều đóng góp cho nền khoa học và công nghệ.

Quả Cầu Vàng tìm kiếm tài năng khoa học trẻ - 1

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nói chuyện với các nhà khoa học trẻ đạt Quả Cầu Vàng năm 2018. Ảnh: Hà Thế An.

Quả Cầu Vàng là phần thưởng cao quý do Trung ương Đoàn TNCS HCM, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp tổ chức hằng năm từ năm 2003. Giải thưởng nhằm tôn vinh các tài năng trẻ có thành tích xuất sắc trong học tập, công tác trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, đồng thời tạo động lực và thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ.

Giải thưởng Quả Cầu Vàng năm 2019 vẫn sẽ có 5 lĩnh vực trao giải gồm: Công nghệ thông tin và truyền thông; Y dược; Công nghệ sinh học; Công nghệ môi trường; Vật liệu mới.

Tiêu chuẩn tuyển chọn nhà khoa học trẻ tham gia Quả Cầu Vàng là tuổi đời không quá 35 tuổi (tính đến 31/12/2019) đang học tập, công tác trong và ngoài nước. Nhà khoa học phải có thành tích xuất sắc trong học tập, công tác; có các công trình nghiên cứu, giải pháp kỹ thuật nổi bật, có giá trị khoa học cao, các giải pháp sáng tạo được ứng dụng rộng rãi trong thực tế, mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội tại địa phương, đơn vị.

Ban tổ chức ưu tiên, khuyến khích cá nhân là người dân tộc thiểu số, thanh niên khuyết tật, các cá nhân vừa là nhà khoa học, công nghệ và là lãnh đạo chủ chốt các tổ chức KHCN, doanh nghiệp KHCN, tiên phong trong khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, tạo ra các sản phẩm hàng hóa dịch vụ cao trên thị trường.

Phần thưởng tiền mặt cho mỗi cá nhân nhận giải thưởng Quả Cầu Vàng là 20 triệu đồng, Bằng khen và huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo”. Sau 15 năm tổ chức, đã có 149 cá nhân được nhận Giải thưởng Quả Cầu Vàng (năm 2017 có 9 cá nhân đạt Giải thưởng).

Các nhà khoa học trẻ tại TP.HCM có thể đăng ký tham gia Quả Cầu Vàng tại Trung tâm phát triển khoa học và công nghệ trẻ, Thành đoàn TP.HCM. Lầu 3, số 1 Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM, điện thoại: 02873087007 (số nhánh 201).

Liên kết nguồn tin: http://khampha.vn/khoa-hoc-cong-nghe/qua-cau-vang-tim-kiem-tai-nang-khoa-hoc-tre-c7a731138.html


Tin khác

Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và Giám đốc...