Đẩy mạnh hợp tác khoa học và công nghệ

Đăng vào 16/09/2020

Chiều 15-9, tại Hà Nội, Trung tâm Nhiệt đới Việt – Nga và Tổng cục Hậu cần tổ chức lễ ký kết kế hoạch hợp tác khoa học và công nghệ, giai đoạn 2021 – 2025.

Những năm qua, Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga và Tổng cục Hậu cần đã có nhiều công trình, đề tài hợp tác nghiên cứu đạt kết quả thiết thực, có ý nghĩa cao trong thực tiễn ngành hậu cần quân đội, góp phần nâng cao sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là các lực lượng đặc thù làm việc trong điều kiện khắc nghiệt như phi công quân sự, thủy thủ tàu ngầm, bộ đội ra - đa, nhân viên làm việc tại các nhà máy công nghiệp quốc phòng. 

Nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả phối hợp khai thác, phát huy khả năng, thế mạnh của mỗi bên, Trung tâm Nhiệt đới Việt – Nga và Tổng cục Hậu cần đã thống nhất trao đổi thông tin, khảo sát thực tế để nắm bắt nhu cầu, khả năng đáp ứng của mỗi bên, trên cơ sở đó xây dựng và phê duyệt kế hoạch khung hợp tác nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ giữa hai đơn vị giai đoạn 2021 – 2025 và bổ sung các nội dung hợp tác hằng năm.

Đẩy mạnh hợp tác khoa học và công nghệ
Quang cảnh lễ ký kết.

 

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo hai đơn vị đều khẳng định thỏa thuận này đánh dấu một bước phát triển mới trong phối hợp nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ giữa Trung tâm Nhiệt đới Việt – Nga và Tổng cục Hậu cần, trong đó cụ thể hóa các nội dung nghiên cứu, đơn vị phối hợp, định hướng rõ kết quả đạt được và phương thức sử dụng sản phẩm, chuyển giao công nghệ. Thỏa thuận là cơ sở để các cơ quan, đơn vị hai bên phối hợp chặt chẽ trong triển khai thực hiện, đảm bảo hiệu quả, đúng quy định.

Liên kết nguồn tin: https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/day-manh-hop-tac-khoa-hoc-va-cong-nghe-635247


Tin khác

Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và Giám đốc...