NextTech Group và Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp Next100.tech đầu tư vào trí tuệ nhân tạo và thị giác máy tính

Đăng vào 10/08/2020

NextTech Group và Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp Next100.tech vừa công bố khoản đầu tư trị giá 500.000 USD vào startup Computer Vision Vietnam - CVS eKYC.

Ông Nguyễn Hoà Bình, Chủ tịch Tập đoàn NextTech - sáng lập Quỹ Next100 và ông Nguyễn Văn Việt, CEO & Co-Founder Computer Vision Vietnam ký kết hợp đồng đầu tư.

CVS eKYC là startup chuyên cung cấp giải pháp trí tuệ nhân tạo và thị giác máy tính dành cho các công ty fintech trong quá trình định danh, nhận diện khách hàng. Lý do để NextTech Group và Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp Next100.tech đầu tư vào CVS eKYC là họ nhận thấy định danh, nhận diện khách hàng (eKYC) là dịch vụ nền tảng thiết yếu cho việc số hoá các giao dịch tài chính - ngân hàng đang dần trở thành xu thế tất yếu hiện nay. Lợi ích mà eKYC đem lại cho các tổ chức tài chính - ngân hàng là rất lớn trong việc tối đa nguồn nhân lực, giảm thiểu sai sót về mặt con người, rủi ro về đạo đức và giảm đến 90% chi phí định danh khách hàng... Họ kỳ vọng CVS sẽ đem đến một giải pháp công nghệ hiện đại, hỗ trợ đắc lực cho các công ty công nghệ tài chính.

Thị giác máy tính được áp dụng nhiều trên thế giới để hỗ trợ phát triển, kinh doanh trong những năm gần đây. Tuy nhiên tại Việt Nam, thị trường này còn khá mới mẻ. Có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn về thị trường trí tuệ nhân tạo, nhận thấy tiềm năng lớn trong lĩnh vực này, anh Nguyễn Văn Việt, CEO kiêm Co-Founder Computer Vision Vietnam ấp ủ mơ ước xây dựng một nền tảng dịch vụ về thị giác máy tính chất lượng cao với chi phí hợp lý, cung cấp đến mọi doanh nghiệp Việt Nam, góp phần tăng năng suất, khả năng cạnh tranh và mang lại nhiều tiện nghi cho cuộc sống trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên khắp thế giới.

Ra đời đầu năm 2020, CVS eKYC ứng dụng các công nghệ trí tuệ nhân tạo dựa trên Học máy, các kỹ thuật Học sâu như nhận diện khuôn mặt, nhận diện ký tự (OCR), phát hiện giấy tờ không hợp lệ, và phát hiện khuôn mặt không hợp lệ để cung cấp một giải pháp eKYC hoàn chỉnh, tự động hoàn toàn. Hiện giải pháp eKYC của Computer Vision Việt Nam đang được nhiều khách hàng sử dụng như Fiin (Fintech), Mofin (Fintech), BPech (Giải pháp phần mềm), Cozrum (Quản lý khách sạn)… CVS eKYC dự kiến sẽ nâng cấp các sản phẩm đang có và phát triển các dịch vụ mới cho lĩnh vực Fintech, chuyển đổi số; triển khai kế hoạch Nam tiến và mở rộng hoạt động tại thị trường các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Liên kết nguồn tin: http://www.vista.gov.vn/news/khoi-nghiep-doi-moi-sang-tao/nexttech-group-va-quy-ho-tro-khoi-nghiep-next100-tech-dau-tu-vao-tri-tue-nhan-tao-va-thi-giac-may-tinh-2827.html


Tin khác

Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và Giám đốc...