Lễ ký kết MOU giữa Satitech và Công ty Denso

Đăng vào 04/11/2021

Ngày 04/11/2021, tại Trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ, 113 Trần Duy Hưng đã diễn ra Lễ Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Satitech và Công ty DENSO nhằm thúc đẩy hoạt động hợp tác và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực cơ khí chế tạo.

Từ khi chính thức đi vào hoạt động, Trung tâm Thiết kế, chế tạo và thử nghiệm (Satitech)  luôn chú trọng mở rộng, tăng cường hợp tác, hỗ trợ các doanh nghiệp trong một số lĩnh vực nghiên cứu mũi nhọn, phù hợp với định hướng phát triển.

Chứng kiến Lễ ký kết có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ - Trần Văn Tùng; Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế -  Lương Văn Thắng; Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ - Tạ Việt Dũng; Phó Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ - Nguyễn Đức Hoàng cùng Lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ.

Về phía Satitech, có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Thành, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Thiết kế, chế tạo và thử nghiệm; ông Nguyễn Đăng Cường, Phó Giám đốc Trung tâm.

Về phía công ty Denso, có sự tham gia của Ông Mitsuo Ota - Tổng Giám đốc; Ông Masahiko Aoyama - Phó Tổng Giám đốc; Ông Tatsuya Akiyama - Phó Tổng Giám đốc và các lãnh đạo chủ chốt trong công ty.

Phát biểu tại Lễ ký kết biên bản ghi nhớ, ông Mitsuo Ota - Tổng Giám đốc Denso trân trọng cảm ơn Thứ trưởng Trần Văn Tùng, lãnh đạo Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và lãnh đạo Satitech đã dành thời gian tiếp đoàn và khẳng định Satitech luôn là một đối tác quan trọng với Denso. Tại lễ ký kết, ông Mitsuo Ota và các thành viên đã giới thiệu một số thành tựu, kết quả nổi bật về hoạt động dịch vụ nghiên cứu và phát triển (R&D) công nghệ, và các hoạt động hỗ trợ đào tạo tay nghề cho các tổ chức, doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, đồng thời cũng trình bày về đề xuất kế hoạch hợp tác với Satitech trong thời gian tới.

Ông Mitsuo Ota - Tổng Giám đốc Denso phát biểu tại sự kiện.

Biên bản ghi nhớ (MOU) hướng đến mục tiêu chung và định hướng phát triển mà cả hai bên đang hợp tác. Thông qua Biên bản ghi nhớ, Satitech và Denso theo đuổi nhiều hoạt động quan trọng như: Tổ chức và hỗ trợ đào tạo cho đội ngũ công nhân, kỹ sư, cán bộ quản lý trong các doanh nghiệp Việt Nam; Chuyển giao công nghệ và chia sẻ kiến thức trong sản xuất công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao; Hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam cải tiến, đổi mới công nghệ; Phối hợp thực hiện các dự án nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao và phát triển công nghệ theo thỏa thuận chung. Trao đổi nguồn lực, phối hợp tổ chức hội nghị, hội thảo, hội thảo chuyên đề…trao đổi và sử dụng dữ liệu khác nhau liên quan đến công nghệ, thông tin chính sách và tích cực tham gia tư vấn với các tổ chức khác.

kết biên bản ghi nhớ (MOU) giữa SATITECH và DENSO.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Trần Văn Tùng – Thứ trưởng Bộ KH&CN chúc mừng Satitech đã đẩy mạnh triển khai hợp tác và hỗ trợ doanh nghiệp qua những hoạt động thiết thực, tạo nền móng quan trọng nhằm góp phần thúc đẩy hoạt động hợp tác, đầu tư và chuyển giao công nghệ, đào tạo nhân lực giữa các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản.

Ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ KH&CN phát biểu tại sự kiện.

Lễ ký kết đã diễn ra thành công tốt đẹp. Sau lễ ký kết, Satitech sẽ tiếp tục đẩy mạnh chuyển giao kỹ năng, kinh nghiệm, kiến thức công nghệ về quản trị, quản lý công nghệ của doanh nghiệp FDI cho doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời phối hợp cùng doanh nghiệp FDI hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam cải tiến quy trình công nghệ, đổi mới công nghệ và hợp tác thúc đẩy R&D trong doanh nghiệp đóng góp cho sự phát triển của xã hội.

DENSO là tập đoàn dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất linh kiện ô tô, chuyên cung cấp cho các hãng ô tô nổi tiếng, với 220 chi nhánh tại 38 quốc gia và các vùng lãnh thổ khác nhau trên khắp thế giới với khoảng 170 nghìn cán bộ công nhân viên hiện đang làm việc. Từ năm 1971, Tập đoàn DENSO đã tích cực tham gia vào các Kỳ thi tay nghề thế giới với mục tiêu rèn giũa kỹ năng tay nghề kỹ thuật nhằm hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo thành các sản phẩm công nghệ tiên tiến. Năm 2021, DENSO Việt Nam đã triển khai hoạt động đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật cho các doanh nghiệp Việt Nam.

 

Nguồn: Trung tâm Satitech